| 3163 lần xem |

Làm thế nào để xóa bỏ hận thù (61)

(CXHVN) Chúng ta đã nhấn mạnh đến việc sử dụng sự làm cho thấy rõ để bức xạ Năng lượng Cảm xạ dưới hình thức của một liên hệ của nó là năng lượng tiềm tàng.

Bạn hãy tuởng tượng những điều tốt lành về anh ta, như biết đánh giá sự yêu thương, biết ngưỡng mộ yêu mến người khác v.v…

Nhưng đó là một sự làm cho thấy rõ không theo ý muốn có thể làm chậm đi những kết quả tích cực.

Chúng ta cũng đã nhắc đến vấn đề này trong mối liên hệ giữa ý chí và sự tưởng tượng. Thí dụ, một người không muốn bị ốm, nhưng lại” thấy” mình ốm thì đã đi trên con đường của trạng thái này. Bạn hãy nhớ ”sự tưởng tượng lúc nào cũng đi trước ý chí một bước”.

Chúng ta đi xa hơn, tới một nhân tố độc hại hơn, nó kết nối chúng ta với những con người hay những sự kiện của quá khứ của chúng ta, nó có một số quyền năng nào đó đối với cuộc sống của chúng ta và tạo ra một trạng thái stress hoàn toàn vô ích.

Sự hận thù, đó là nỗi oán giận, là ghét giận ai và làm cho thấy rõ anh ta trong bối cảnh của một cuộc trò chuyện hay gặp gỡ v.v… Một cách tự nhiên, chỉ vì một câu nói, vì sự gợi lại một thời kỳ, chúng ta “nhìn thấy lại” con người đó trong trạng thái stress mà chúng ta đã sống. Việc này đánh thức dậy cái cơ chế tạo ra stress với tất cả hậu quả kèm theo, dù rằng chúng ta ở trong trạng thái thư giãn nhưng sự gợi nhớ đó đủ làm cho cơthể của chúng ta phải đối mặt với một nguy cơ thực tại mà trong thực tế nó không có.

Sự hận thù có thể cầm giữ và hủy hoại cả một thời gian cuộc đời của bạn, nó làm phí phạm năng lượng vật chất và tinh thần, nó tiêu phí Năng lượng Cảm xạ của chúng ta hiện nay, cho các sự kiện của quá khứ của chúng ta, bằng cách làm sống lại một con người, một nhóm người, hay nhiều vấn đề khác.

Tính chính đáng của nó không được xem xét tới, chúng ta đã có những phản ứng đúng đắn đối với sự thất vọng và giận dữ trong một vài trường hợp mà ở đó có sự lãnh đạm, lòng ích kỷ và cả sự độc ác.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những phản ứng đó là đứng đắn. Nhưng khi chúng tồn tại lâu dài trong trí nhớ của chúng ta, và trong những đợt làm cho thấy rõ một cách không theo ý muốn thì chúng lại có tác dụng phá hoại còn lớn hơn khi sự kiện xảy ra chúng ta phải luôn sống lại những sự kiện đó, đôi khi còn tăng thêm sự nghiêm trọng của vấn đề.

Chính sự làm cho thấy rõ sẽ giúp chúng ta xóa bỏ cái hận thù đó, dù nó đã có nguồn gốc từ lâu. Sự làm cho thấy rõ này cũng thật không dễ dàng vì nó yêu cầu phải có sự đặt lại vấn đề, một sự xác định của tư tưởng và sự làm chủ các xúc cảm.

Carl Simonton đã hình dung một phương pháp để chống lại các hận thù, về phần chúng ta chúng ta sẽ sử dụng con đường chữa bệnh bằng Năng lượng Cảm xạ.

·Bạn hãy nằm hay ngồi trên một chiếc ghế

·Thở nhẹ và nhắm mắt

·Nói thầm hoặc nói nhỏ tiếng lời cầu nguyện vũ trụ bằng sự làm cho thấy rõ những tư tưởng yêu thương mà bạn gởi đi toàn thế giới

·Thực hiện một mini thư giãn

·Làm cho thấy rõ nét mặt con người mà bạn có hận thù.

·Làm cho thấy rõ anh ta đứng ở bên ngoài bối cảnh và gây nên hận thù.

·Bạn hãy tuởng tượng những điều tốt lành về anh ta, như biết đánh giá sự yêu thương, biết ngưỡng mộ yêu mến người khác v.v… Bạn hãy ý thức rõ về những phản ứng tốt của mìnhvì sự làm cho thấy rõ này rất khó khăn. Nhưng đừng để điều gì ngăn cản sự thành công của bạn.

·Suy nghĩ một cách đứng đắn về vai trò của bạn trong hoàn cảnh cơn stress đó để đánh giá rõ sự kiện và thái độ ứng xử của bạn và người kia làm cho thấy rõ sự kiện đó và các hậu quả của nó có thể được thể hiện như thế nào về phia người bên kia.

·Bạn sẽ đi đến chỗ ít tức giận hơn, bớt căng thẳng hơn, và bạn đánh giá tốt về người đó. Bạn tự ám thị để giữ lại vĩnh viễn điều hiểu biết mới này cũng như các tình cảm mới nảy sinh sức mạnh tư tưởng của bạn và sự làm cho thấy rõ sẽ giúp bạn một cách có hiệu quả.

Bài tập về làm cho thấy rõ ”hay về các bức tranh trong tâm thức” không nên kéo dài quá 5 đến 7 phút. Khi bạn nhẹ nhàng mở mắt, bạn hãy vươn vai sau buổi thư giãn.

Sự làm cho thấy rõ này có thể khó khăn, nếu sự hận thù của bạn mạnh mẽ và đã có từlâu, bạn phải hồi thức lại sự kiện bằng cách biểu lộ mạnh mẽ sự bực bội, giận dữ của bạn.

Bạn có hai phương pháp làm

1.Bạn hồi thức lại bằng cách viết các bức thư dữ dội, không cần giữ ý, xả cho hếtsự giận dữ của bạn. Các lá thư này được gởi cho một con người cụ thể hay một cơ quan, vốn là đối tượng của sự thù hận của bạn.

2.Sẽ dễ dàng hơn việc viết thư nếu bạn ghi lại tiếng nói của bạn vào một máy ghi âm, hồi thức diễn đạt bằng tư tưởng sẽ có nhiều sức mạnh hơn.

Sau đó bạn đốt hết các bức thư và xoá các băng ghi tiếng, việc này phải được làm ngay.

Bạn làm một cuộc thư giãn dài.

Dần dần bạn sẽ thực hiện bài tập này một cách dễ dàng hơn.

Bạn sẽ thấy mình nhẹ nhàng và dành được thắng lợi đối với bản thân.

Từ kết quả này, tất nhiên bạn sẽ dễ dàng sống một cách tích cực hơn, và như vậy cách sống này không còn phù hợp với lòng hận thù nữa.

Khi nào kỷ niệm về sự hận thù đó trở lại trong trí nhớ, bạn hãy nhắc lại công thức “An lành cho…(nói rõ tên người đó)” bạn nói lên câu này một cách thành thực. Ma thuật của các từ sẽ tạo ra một sự thay đổi trong bản thân bạn, nhưng cũng sẽ tạo ra sự thay đổi với người kia vì sức mạnh của tư tưởng được sự làm cho thấy rõ soi sáng và được chuyền tải bởi năng lượng sinh học của bạn sẽ thấm vào vô thức của người đó.

Đúng như vậy, sự hận thù là có căn cứ của lý lẽ có giá trị. Chỉ cần chúng ta vượt qua chúng và chúng ta cho sự hận thù này là vô ích và có hại, nó sẽ làm hỏng năng lượng tiềm tàng của chúng ta.

Sự luyện tập mà chúng ta có được trong khi chữa bệnh bằng Năng lượng Cảm xạ cho phép chúng ta có được những đức tính quý báu để thực hành tất cả các bài tập nhằm xóa bỏ thù hận. Như vậy, chúng ta sẽ lập lại hòa bình, hoà hợp trong các mối quan hệ của chúng ta và ngay cả trong bản thân chúng ta.

Dư Quang Châu (Theo Bộ môn Năng lượng Cảm xạ)

Tags: , , , , , , , , ,