| 32680 lần xem |

Hướng dẫn tự thôi miên (12)

Thẳng người. Ngồi thoải mái.
Tập trung chú ý vào một điểm khi đó đếm thầm số 5 ba lần khi thở ra. Nhắm mắt lại.
Thở sâu đếm thầm số 4 ba lần khi thở ra. Khi đến số 4 tưởng tượng ra số 4.
Thở sâu thêm lần nữa lặp lại tiếp số 3, số2, số1 liên tiếp.

Hãy tưởng tượng rằng sự thư giãn lan toả khắp người bạn tựa như bạn được đắp lên người một chiếc chăn ấm vậy. Một sự ấm áp, dễ chịu nhẹ nhàng lan toả đến tận mỗi ngón chân bạn.
Đếm ngược từ 10 đến 1.
Khi đếm đến 1 tự đưa ra dẫn dụ cho bản thân: tôi sẽ luôn bình tĩnh. Tôi không muốn ăn vặt gì từ giờ cho đến bữa tối.
Hãy nghĩ đến chấm màu đỏ mà bạn đã được nhìn trước đó. Tưởng tượng chấm đỏ đó trôi dần về phía bạn đến đầu bạn cùng với lời dẫn dụ. Hãy quên lời dẫn dụ đó, như vậy trong não của bạn sẽ thu nhập dẫn dụ đó.
Đếm từ 1-5 và và cảm nhận tác dụng của lời dẫn dụ.
Lưu ý
Dành đủ thời gian để thân chủ đọc 2 bản tài liệu, trả lời đầy đủ các câu hỏi của thân chủ. Nên tự trang bị một số kiến thức cần thiết vè dinh dưỡng. Nhiều thân chủ không biết biết rõ về dinh dưỡng và sẽ hỏi các thuật ngữ như chất đạm.
Cùng thân chủ đọc to phần hướng dẫn thôi mien, giải thích rõ từng đoạn.Nhấn mạnh rằng những gì tôi đưa ra để thân chủ tự thực hiện cũng hiệu quả tương tự như khi được thôi miên ở đây.
Điều quan trọng là thân chủ hiểu là cần phải luyện tập hàng ngày Vì 2 lý do sau:
Một là, trí óc đã quen với những thói quen của thân chủ trước đó. Trí óc sẽ thường tự làm theo những gì đã được lập trình sẵn trước đó. Nếu muốn trí óc thực hiện theo hướng khác thì đòi hỏi phải luyện tập thường xuyên.Bạn sẽ không thuyết phục được trí óc của mình nếu bạn chỉ tập luyện bữa đực bữa cái. Não sẽ làm theo thói quen ăn nhiều mà bạn đã tạo lập trước kia và làm chúng ta béo lên. Nay bạn muốn điều ngược lại bạn cần phải tập luyện hàng ngày đưa lệnh khác vào trí óc đến khi bạn thuyết phục được trí óc bạn đổi thói quen.Và trí óc sẽ có các lệnh kìm hãm bớt chế độ ăn, làm giảm bớt thể trọng… làm bạn thấy dễ chịu hơn, …trông gọn gàng hơn. Cũng may là không cần mất nhiều thời gian để tự thôi miên bản thân thay đổi thói quen ăn uống. Thôi miên có tác dụng khá nhanh thậm chí là ngay lập tức. Thường thì sau vài ngày hoặc vài tuần chỉ rất ít trường hợp kéo dài vài tháng. Nhưng bạn phải kiên trì thực hiện cho đến khi gặt hái được một số thành công.
Hai là, lời dẫn dụ không có tác dụng mãi. Thời gian hiệu lực của dẫn dụ tuỳ theo mỗi thân chủ. Có một số người lời dẫn dụ chỉ có tác dụng trong vài giờ đồng hồ hoặc là một ngày. Đối với vài người thì lời dẫn dụ có thể có tác dụng trong 1 tuần hoạc 2 tuần. Đó là lý do tại sao than chủ phải duy trì bằng luyện tập hang ngày cho đến khi đạt được hiệu quả nhất định.

Ngọc Hạnh (Theo Thôi miên)

Tags: , ,